Đề án đề xuất và tổ chức lựa chọn phương án tổ chức giao thông tại nút giao Láng Hạ - Đê La Thành

Số tài liệu đã đăng:

  • 2 trang

  • Loại file: (.pdf)

  • 289

  • 0

  • 0

Mua tài liệu (2 trang)

Mô tả tài liệu

Đề án đề xuất và tổ chức lựa chọn phương án tổ chức giao thông tại nút giao Láng Hạ - Đê La Thành

Đề án là một tài liệu nghiên cứu khoa học, đề xuất phương án tổ chức nút giao thông Láng Hạ - Đê La Thành, vốn là một điểm giao thông quan trọng và phức tạp. Dựa trên những đánh giá và lựa chọn phương án tối ưu nhằm giải quyết và nâng cao chất lượng lưu thông phương tiện tham gia giao thông, bằng các biện pháp được chọn lọc, nghiên cứu và có tính ứng dụng cao.

Thông tin về Đề án đề xuất và tổ chức lựa chọn phương án tổ chức giao thông tại nút giao Láng Hạ - Đê La Thành

- Thông tin chung:

+ “ Tổ chức giao thông” là một phạm trù mang tính chất chuyên môn của lĩnh vực giao thông vận tải. Đây là cách thức giải pháp để điều khiển dòng phương tiện. Khi tham gia giao thông trên tất cả các phương thức vận tải nói chung như: Đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không, đường ống và đường bộ. Khi xã hội hoá ngày càng phát triển, đặc biệt là tốc độ đô thị hoá như ngày nay thì dòng phương tiện tham gia ngày càng đa dạng và hiện đại đòi hỏi con

+ Người cần phải có giải pháp tối ưu để điều khiển dòng phương tiện trên đường. Tổ chức giao thông đường bộ nằm trong tổng thể mối liên hệ với tổ chức giao thông các loại phương tiện khác, chẳng hạn như vận tải hàng hoá giữa miền Bắc nước Ý với Tây Nam nước Pháp cũng bằng đường hầm qua dẫy núi Alpe người ta thực hiện như sau: Các ôtô kéo container cỡ lớn đến ga đường sắt đầu đường hầm phía Ý, rồi đưa container lên tọa đường sắt tầu sẽ chở qua đường hầm sang Pháp tới nơi lại có xe ôtô chở container đến nơi nhận [KS Doãn Hoa 2004 ]

+ Như vậy mục đích của tổ chức giao thông đường bộ là tạo lên sự hài hoà với các phương tiện vận tải khách để vận chuyển hàng hoá được nhanh chóng an toàn và tiện lợi, với chi phí thời gian tiền bạc thấp nhất và ít ô nhiễm môi trường nhất.

+ Tổ chức giao thông tại nút đặc biệt là tổ chức giao thông tại nút đồng mức, thuộc tổ chức giao thông trong đô thị của tổ chức giao thông đường bộ, nhằm đảm bảo an toàn cho xe và người đi bộ, nâng cao khả năng thông xe qua nút, giảm ùn tắc giao thông trên các trục đường qua nút.

+ Nguyên nhân dẫn đến khả năng thông xe của nút là nhỏ, tốc độ hạn chế không an toàn là do nhiều điểm xung đột đặc biệt là các điểm giao cắt đã trình bày

Xem thêm tại đây: Thuyết minh Quy hoạch mạng lưới Giao Thông Thành phố Phủ Lý – Tỉnh Hà Nam

- Ưu điểm :

+ Giao thông của dòng xe đi trong nút là tự điều chỉnh, các dòng xe từ các hướng đường phố vào nút, lần lượt là thứ tự nhập dòng, trộn dòng sau đó tách dòng để đi ra các đường phố khác.

+ An toàn giao thông cao do triệt tiêu được toàn bộ các điểm xung đột nguy hiểm (giao cắt) mà chỉ có tách và nhập.

+ Bảo đảm khả năng giao thông liên tục nên khả năng thông xe đáng kể.

+ Không cần chi phí cho điều khiển giao thông.

+ Không cần phải xây dựng những công trình đặc biệt đắt tiền nên giá thành rẻ.

+ Hình thức đẹp, tăng mĩ quan cho thành phố, trong đảo trung tâm có thể xây dựng thành vườn hoa, đài phun nước, tượng đài...

- Nhược điểm:

+ Diện tích chiếm dụng của mặt bằng lớn. Phụ thuộc vào tốc độ thiết kế xe chạy trong nút mà lựa chọn bán kính tương ứng. Tốc độ thiết kế càng cao, bán kính đảo càng lớn. Khi bán kính đảo R = 25 – 50m và vòng xuyến có 3 – 4 làn xe thì diện tích chiếm đất của nút F= 0,3 – 0,5ha. Diện tích chiếm dụng này lên tới 1,5ha khi thiết kế với vận tốc cao hơn.

+ Hành trình xe chạy trong nút dài, điều này rất bất lợi cho xe thô sơ khi phải vượt qua nút vòng xuyến có bán kính lớn

Sơ đồ tầm nhìn tam giác của nút giao thông

Hình minh hoạ: Sơ đồ tầm nhìn tam giác của nút giao thông

Xem thêm: Đồ án tốt nghiệp quy hoạch mạng lưới Giao Thông Thành phố Phủ Lý – Tỉnh Hà Nam

Thành phần hồ sơ bao gồm:

Mở rộng làn xe ở nút giao thông trong phương án tổ chức giao thông tại nút giao Láng Hạ - Đê La Thành

Mở rộng làn xe ở nút giao thông trong phương án tổ chức giao thông tại nút giao Láng Hạ - Đê La Thành

Hồ sơ: (pdf)

-  Chương I: cơ sở lý luận về tổ chức giao thông tại nút.

-  Chương II: hiện trạng giao thông đô thị khu vực ảnh hưởng của nút giao thông Láng Hạ - Đê La Thành.

-  Chương III: đề xuất và tổ chức lựa chọn phương án tổ chức giao thông tại nút giao thông Láng Hạ -  Đê La Thành.

-  Kết luận kiến nghị.

-  Tài liệu tham khảo.

Xem thêm tại đây